Tổng y sĩ Mỹ khuyến cáo: Chuẩn bị cho ‘tuần lễ đau lòng’ sắp tới

Tổng y sĩ Mỹ khuyến cáo: Chuẩn bị cho ‘tuần lễ đau lòng’ sắp tới

Apr 5, 2020 

\"\"/
Tổng Y Sĩ Mỹ Jerome Adams. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)

WASHINGTON, DC (AP) – Vị tổng y sĩ của nước Mỹ (surgeon general) hôm Chủ Nhật, 5 Tháng Tư, đã đưa ra những lời cảnh báo đen tối nhất, để chuẩn bị tinh thần cho dân chúng trong nước rằng tuần tới này sẽ là thời gian “đau buồn nhất cho phần lớn người Mỹ” do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan chống bệnh truyền nhiễm của Mỹ cũng khuyến cáo mọi người phải “sẵn sàng đối phó” và việc diệt virus có thể sẽ không hoàn tất trong năm nay.

Số người nhiễm virus ở Mỹ vào trưa ngày Chủ Nhật vượt quá con số 320,000, trong khi số tử vong đã quá 9,000 người, với hơn 3,600 nạn nhân là ở New York.

\"\"
Bác Sĩ Anthony Fauci. (Hình: AP Photo/Patrick Semansky)

Trong cuộc phỏng vấn dành cho chương trình truyền hình “Fox News Sunday” hôm Chủ Nhật, Y Sĩ Trưởng Mỹ Jerome Adams nói rằng “Đây sẽ là cuộc Pearl Harbor của chúng ta, thời điểm 9/11 của chúng ta, chỉ khác ở chỗ là không giới hạn vào một khu vực nào. Điều này sẽ diễn ra trên khắp nước Mỹ và tôi muốn người dân Mỹ hiểu được điều này.”

Bác Sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Bệnh Dị Ứng và Truyền Nhiễm Quốc Gia, nói rằng tuần lễ tới đây sẽ là thời gian có nhiều sự “bàng hoàng” đối với một số người.

“Nhưng đó là điều sẽ phải xảy ra trước khi tình hình khá hơn,” theo Bác Sĩ Fauci khi trả lời phỏng vấn trong chương trình “Face the Nation” của hệ thống CBS.

Bác Sĩ Fauci cho biết mức độ có các ca nhiễm mới sẽ cho thấy là liệu nước Mỹ đã qua khỏi tình trạng hiểm nghèo nhất hay chưa.

“Chúng ta đã nhìn thấy điều đó ở Ý, chúng ta hy vọng sẽ nhìn thấy điều này ở New York trong thời gian ngắn sắp tới,” cũng theo ông Fauci. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment